Làm sao để phân biệt được mật ong giả với mật ong thật? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được mật ong giả với mật ong thật.

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết, tôi xin nhấn mạnh với quý anh chị rằng, những cách dưới đây chỉ có thể phân biệt được MẬT ONG GIẢ với MẬT ONG THẬT mà thôi, tuyệt đối không thể phân biệt được MẬT ONG RỪNG và MẬT ONG NUÔI.



Để phân biệt mật ong giả và mật ong thật, quý anh chị hãy áp dụng các phương pháp sau:

- Phương pháp 1: Thử với lòng đỏ trứng gà

+ Đập trứng gà, bỏ vỏ và lòng trắng trứng, chỉ lấy lòng đỏ.

+ Lấy lòng đỏ cho vào chén.

+ Tưới mật ong lên lòng đỏ trứng gà, tưới làm sao cho mật ong phủ hết lòng đỏ trứng gà.

+ Ngâm mật ong với lòng đỏ trứng gà khoảng 6 giờ đồng hồ, sau đó kiểm tra xem lòng đỏ có chín hay không.


Kết luận: Nếu mật ong làm lòng đỏ trứng gà chín thì đó là mật ong thật, còn nếu lòng đỏ không chín thì là mật ong giả có pha tạp chất.

- Phương pháp 2: Thử với hành lá.

+ Rót mật ong ra chén.

+ Lấy cọng hành lá nhúng vào chén mật ong.

+ Chờ khoảng 3 phút thì lấy hành lá ra xem có hiện tượng gì không.

Kết luận: Nếu hành lá bị héo úa thì là mật ong thật, còn nếu hành lá vẫn bình thường như lúc đầu thì là mật ong giả.


Còn rất nhiều cách phân biệt khác nữa, nhưng chỉ cần áp dụng 2 phương pháp trên là bạn đã có thể phân biệt được mật ong giả với mật ong thật một cách dễ dàng rồi.

Tuy nhiên, tôi xin nhấn mạnh lại một lần nữa rằng, những cách trên chỉ có thể phân biệt được MẬT ONG GIẢ với MẬT ONG THẬT mà thôi, tuyệt đối không thể phân biệt được MẬT ONG RỪNG và MẬT ONG NUÔI. Để phân biệt được mật ong rừng nguyên chất và mật ong nuôi thì XEM TẠI ĐÂY.


Thật sự, để phân biệt mật ong giả với mật ong thật thì quá đơn giản, ai cũng có thể phân biệt được một cách dễ dàng. Cái khó khăn và nhầm lẫn lớn nhất mà người tiêu dùng gặp phải là cách phân biệt mật ong rừng và mật ong nuôi. Vì thế, khi có nhu cầu mua mật ong rừng nguyên chất, quý anh chị hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm cũng như người cung cấp, để tránh tình trạng bị lừa mua phải mật ong nuôi. Chúc quý anh chị luôn là người tiêu dùng thông thái! Nếu có nhu cầu mua mật ong rừng XỊN 100% thì XEM TẠI ĐÂY.
Úy Nguyễn


 Tin nên xem:

Mật ong rừng Hương Sơn được khai thác như thế nào?



Bài viết liên quan

Danh mục sản phẩm
TƯ VẤN - BÁN HÀNG
Tin sức khỏe - làm đẹp
Liên kết FACEBOOK
Nhung Hươu