Ai cũng biết mật ong rừng rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Tuy nhiên, mật ong rừng nếu không biết cách bảo quản sẽ trở thành chất độc. Bạn hãy lưu ý những thông tin dưới đây để sử dụng mật ong đúng cách nhé!

Nhiều người cho rằng mật ong rừng để được mãi mãi, không bao giờ hư, càng để lâu càng tốt. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm, các bạn nên nhớ rằng thứ gì cũng có hạn sử dụng nhất định,và hạn sử dụng của mật ong rừng chỉ trong vòng hai năm mà thôi. Mật ong rừng mà để quá thời gian này sẽ bị mất giá trị dinh dưỡng, không còn vị thơm ngon, thậm chí còn độc hại.


Dưới đây là những biến đổi dễ nhận thấy của mật ong rừng khi để quá lâu.

- Màu sắc biến đổi: Mật ong rừng bình thường sẽ có màu vàng, (mật ong rừng cuối mùa có màu hơi sẫm), khi để quá lâu mật sẽ biến đổi thành màu đen, khi mật chuyển sang màu đen tức là đã quá hạn sử dụng, bạn nên bỏ đi.

- Mùi vị mật ong: Mật ong rừng luôn có mùi thơm đặc biệt, nhờ ong ăn đủ thứ loại hoa trong rừng già. Khi để quá lâu, mật ong sẽ không còn mùi thơm nữa mà sẽ có mùi hắc, vị đắng hoặc cay, khi nếm hay ngửi sẽ rất khó chịu, có cảm giác buồn nôn.

- Bằng cách nếm: mật ong bình thường có vị ngọt xen lẫn chút chua, trong đó vị ngọt là chủ yếu. Càng để lâu, vị ngọt càng giảm và vị chua tăng lên, một số trường hợp mật có thêm vị cay do lên men. Khi độ chua còn chấp nhận được thì mật ong tuy không còn được khuyến khích để pha uống nhưng vẫn có thể sử dụng cho các món ăn; nhưng khi nếm và ngửi có mùi cay như rượu thì nên bỏ ngay.


Cách bảo quản và hạn sử dụng.

- Bảo quản: Bảo quản mật trong chai thủy tinh, đậy kín, không cho không khí và nước lọt vào. Bạn hãy để mật ong nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp mặt trời, không nên bảo quản trong tủ lạnh vì mật sẽ bị kết tinh. (vì sao mật bị kết tinh XEM TẠI ĐÂY).

- Hạn sử dụng: Mật ong rừng nên sử dụng trong vòng 2 năm. Mật ong rừng mà để quá thời gian này sẽ bị mất giá trị dinh dưỡng, không còn vị thơm ngon, thậm chí còn độc hại.

Trung Úy – Mật Ong Rừng Hương Sơn Green


Bài viết liên quan

Danh mục sản phẩm
TƯ VẤN - BÁN HÀNG
Tin sức khỏe - làm đẹp
Liên kết FACEBOOK
Nhung Hươu